Diary No. 8 วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Subject : Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
Instructor : krittrin Tumat
Wednesday,March 10 , 2559
ใช้มือฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้
ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ
ใช้กรรไกรตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้
ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ
ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น ม้วนเป็นวงกลม
ทากาวติดเข้าด้วยกันเอากระดาษแผ่นถัดไปมาร้อยเข้าในวงแรกแล้วม้วนเป็นวงทากาวติด
ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง ครึ่งนิ้วเป็นเส้นยาว 5 นิ้ว ม้วนเป็นวงกลม
ทากาวติดเข้าด้วยกันเอามาทากาวติดลงบนกระดาษต่อเป็นรูปภาพตามจินตนาการ
ตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ ตามต้องการ เอาที่เจาะกระดาษเจาะกระดาษให้เป็นรูตามที่ต้องการตามจินตนาการ อาจทำเป็นการ์ด ในเทศการต่างๆ
พัดกระดาษในลักษณะง่ายๆ เช่นพับครึ่ง พับมุม พับ 2-3 ทบ แล้วนำมาปะติด
ลงบนกระดาษวาดต่อเติมตามจินตนาการ
พับกระดาษสี กระดาษนิตยสารขนาดต่างๆ พับจากด้านสั้นของกระดาษ
ให้พับขึ้นพับลงจนหมดกระดาษแล้วทำเป็นพัดหรือนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ
พับกระดาษโปสเตอร์ กระดาษนิตยสาร หรือกระดาษเอ 4 เป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการ
ฉีกกระดาษแก้วหรือกระดาษโปสเตอร์สีหน้าเดียวเป็นแผ่นเล็กๆ ขยำเป็นก้อนกลมๆ
นำมาทากาวปะติดลงบนกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ
ตัดกระดาษโปสเตอร์สีหรือการดาษนิตยสารเป็นเส้นๆ เอามาสานในภาพที่กรีดเป็นเส้น
สานสลับไปมาขึ้นลงจนเป็นลวดลายตามจินตนาการ
พับกระดาษเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการปะติดลงบนกระดาษแล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ
วาดภาพสิ่งต่างๆ ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรง ส่วนที่เป็นรูปภาพให้วาดให้นูนขึ้นกว่า
เส้นทั่วไปภาพที่ได้จะเป็นลักษณะสามมิติ
Assessment.
Classroom Atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
- อากาศเย็น วันนี้เรียนในห้องแอร์ เพืื่อนตั้งใจเรียน แสงสว่างเพียงพอ ห้องกว้าง สะดวกสบาย
Technical Education. (เทคนิคการสอน)
- มีการส่งไฟล์ Powerpoint ให้นักศึกษาก่อนวันเรียนดูล่วงหน้า เพื่อดูกิจกรรมและวิธีทำของกิจกรรมศิลปะที่จะต้องเรียนในคาบต่อไป
- มีการเตรียมวัสดุและอุปกรณ์ให้กับนักศึกษา
- อาจารย์พูดด้วยน้ำเสียงโทนทุ้ม น่าฟัง เป็นเทคนิคการ เร้าความสนใจของผู้เรียน
- มีการกระตุ้นผู้เรียนให้มาเรียนไว ด้วยการแจกดาวเด็กดี ใครมาสายได้ปั้มเสือสีแดง
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
- แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาตรงเวลา
Friend-Assessment. (ประเมินเพื่อน)
- เพื่อนตั้งใจเรียน และตอบคำถามได้ดี
Teacher-Assessment. (ประเมินอาจารย์)
- ก่อนคาบเรียนอาจารย์จะส่งไฟล์powerpiontที่อาจารย์ใช้สอนในคาบ ให้นักศึกษาเปิดอ่านล่วงหน้าอย่างคร่าวๆ
- อาจารย์อธิบายงานและกิจกรรมที่ต้องทำในคาบให้ฟังได้ละเอียดชัดเจน เตรียมอุปกรณ์การสอนมาครบถ้วน
- มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และ คอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมศิลปะต่างๆ ให้กับนักศึกษา เป็นการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ดูดี
- เข้าสอนตรงเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น