วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Diary No.8 , Wednesday 10 March, 2559

Diary No. 8 วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Subject : Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood 


Instructor : krittrin Tumat

Wednesday,March  10  , 2559

Time 08.30 - 13.30 .


เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ




ใช้มือฉีกกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ 
ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ

ใช้กรรไกรตัดกระดาษเป็นชิ้นเล็กๆ ทากาวปะลงบนกระดาษที่วาดเป็นภาพไว้ 
ตกแต่งให้สวยงามตามจินตนาการ


ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง 1 นิ้ว ยาว 5 นิ้ว จำนวน 30 ชิ้น ม้วนเป็นวงกลม
ทากาวติดเข้าด้วยกันเอากระดาษแผ่นถัดไปมาร้อยเข้าในวงแรกแล้วม้วนเป็นวงทากาวติด





ตัดกระดาษโปสเตอร์สี 2 หน้ากว้าง ครึ่งนิ้วเป็นเส้นยาว 5 นิ้ว ม้วนเป็นวงกลม
ทากาวติดเข้าด้วยกันเอามาทากาวติดลงบนกระดาษต่อเป็นรูปภาพตามจินตนาการ

ตัดกระดาษเป็นรูปทรงต่างๆ ตามต้องการ เอาที่เจาะกระดาษเจาะกระดาษให้เป็นรูตามที่ต้องการตามจินตนาการ อาจทำเป็นการ์ด ในเทศการต่างๆ


พัดกระดาษในลักษณะง่ายๆ เช่นพับครึ่ง พับมุม พับ 2-3 ทบ แล้วนำมาปะติด
ลงบนกระดาษวาดต่อเติมตามจินตนาการ


พับกระดาษสี กระดาษนิตยสารขนาดต่างๆ พับจากด้านสั้นของกระดาษ 
ให้พับขึ้นพับลงจนหมดกระดาษแล้วทำเป็นพัดหรือนำมาต่อเติมเป็นภาพตามจินตนาการ

พับกระดาษโปสเตอร์ กระดาษนิตยสาร หรือกระดาษเอ 4 เป็นสิ่งต่างๆตามจินตนาการ
ฉีกกระดาษแก้วหรือกระดาษโปสเตอร์สีหน้าเดียวเป็นแผ่นเล็กๆ ขยำเป็นก้อนกลมๆ 
นำมาทากาวปะติดลงบนกระดาษเป็นภาพตามจินตนาการ

   

ตัดกระดาษโปสเตอร์สีหรือการดาษนิตยสารเป็นเส้นๆ เอามาสานในภาพที่กรีดเป็นเส้น
สานสลับไปมาขึ้นลงจนเป็นลวดลายตามจินตนาการ


พับกระดาษเป็นรูปต่างๆตามจินตนาการปะติดลงบนกระดาษแล้ววาดต่อเติมตามจินตนาการ


วาดภาพสิ่งต่างๆ ลงบนกระดาษเป็นเส้นตรง ส่วนที่เป็นรูปภาพให้วาดให้นูนขึ้นกว่า 
เส้นทั่วไปภาพที่ได้จะเป็นลักษณะสามมิติ



Assessment.


Classroom Atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • อากาศเย็น วันนี้เรียนในห้องแอร์ เพืื่อนตั้งใจเรียน แสงสว่างเพียงพอ ห้องกว้าง สะดวกสบาย


Technical Education. (เทคนิคการสอน)
  • มีการส่งไฟล์ Powerpoint ให้นักศึกษาก่อนวันเรียนดูล่วงหน้า เพื่อดูกิจกรรมและวิธีทำของกิจกรรมศิลปะที่จะต้องเรียนในคาบต่อไป
  • มีการเตรียมวัสดุและอุปกรณ์ให้กับนักศึกษา
  • อาจารย์พูดด้วยน้ำเสียงโทนทุ้ม น่าฟัง  เป็นเทคนิคการ เร้าความสนใจของผู้เรียน
  • มีการกระตุ้นผู้เรียนให้มาเรียนไว ด้วยการแจกดาวเด็กดี ใครมาสายได้ปั้มเสือสีแดง

Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
  • แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาตรงเวลา 

Friend-Assessment. (ประเมินเพื่อน)
  • เพื่อนตั้งใจเรียน และตอบคำถามได้ดี



Teacher-Assessment. (ประเมินอาจารย์)

  • ก่อนคาบเรียนอาจารย์จะส่งไฟล์powerpiontที่อาจารย์ใช้สอนในคาบ ให้นักศึกษาเปิดอ่านล่วงหน้าอย่างคร่าวๆ 
  • อาจารย์อธิบายงานและกิจกรรมที่ต้องทำในคาบให้ฟังได้ละเอียดชัดเจน เตรียมอุปกรณ์การสอนมาครบถ้วน 
  • มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และ คอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมศิลปะต่างๆ ให้กับนักศึกษา เป็นการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี
  • แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ดูดี
  • เข้าสอนตรงเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น