Diary No. 11 วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Subject : Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood
Instructor : krittrin Tumat
Wednesday,March 31 , 2559
Time 08.30 - 13.30 .
เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมพิเศษ ได้แก่
1.พิมพ์ภาพจากพืชเป็นเรื่องราว
2.พิมพ์ภาพจากวัสดุที่หาง่ายในห้องเรียน
3.พิมพ์ภาพจากฟองน้ำ
4.พิมพ์ภาพจากการแกะสลัก
5.พิมพ์ภาพจากอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย
6.ศิลปะจากใบไม้
7.ศิลปะแบบสื่อผสม
กิจกรรมที่ 1 : พิมพ์ภาพจากพืชเป็นเรื่องราว
วัสดุและอุปกรณ์
-ผัก , สีน้ำ , กระดาษ
กิจกรรมที่ 2และ 3 พิมพ์ภาพจากฟองน้ำ
กิจกรรมที่ 4 : พิมพ์ภาพจากการแกะสลัก
กิจกรรมที่ 5 : พิมพ์ภาพจากอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย
Assessment.
Classroom Atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
- อากาศเย็นสบาย เรียนใต้ถุนตึก ที่นั่งเพียงพอ สะดวกต่อการทำกิจกรรม
Technical Education. (เทคนิคการสอน)
- มีการส่งไฟล์ Powerpoint ให้นักศึกษาก่อนวันเรียนดูล่วงหน้า เพื่อดูกิจกรรมและวิธีทำของกิจกรรมศิลปะที่จะต้องเรียนในคาบต่อไป
- มีการเตรียมวัสดุและอุปกรณ์ให้กับนักศึกษา
- อาจารย์พูดด้วยน้ำเสียงโทนทุ้ม น่าฟัง เป็นเทคนิคการ เร้าความสนใจของผู้เรียน
- มีการกระตุ้นผู้เรียนให้มาเรียนไว ด้วยการแจกดาวเด็กดี ใครมาสายได้ปั้มเสือสีแดง
Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
- แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาตรงเวลา
Friend-Assessment. (ประเมินเพื่อน)
- เพื่อนตั้งใจเรียน และตั้งใจทำกิจกรรมในคาบ
Teacher-Assessment. (ประเมินอาจารย์)
- ก่อนคาบเรียนอาจารย์จะส่งไฟล์ powerpiont ที่อาจารย์ใช้สอนในคาบ ให้นักศึกษาเปิดอ่านล่วงหน้าอย่างคร่าวๆ และให้เตรียมอุปกรณ์มาบางส่วน เช่น กรรไกร คัทเตอร์ เป็นต้น
- อาจารย์อธิบายงานและกิจกรรมที่ต้องทำในคาบให้ฟังได้ละเอียดชัดเจน เตรียมอุปกรณ์การสอนมาครบถ้วน
- มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และ คอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมศิลปะต่างๆ ให้กับนักศึกษา เป็นการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี
- แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ดูดี
- เข้าสอนตรงเวลา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น