วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Diary No.11 , Wednesday 31 March, 2559

Diary No. 11 วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
Subject : Inclusive Education Experiences Management for Early Childhood 


Instructor : krittrin Tumat

Wednesday,March 31  , 2559

Time 08.30 - 13.30 .


เนื้อหาความรู้ที่ได้รับ

กิจกรรมพิเศษ ได้แก่

1.พิมพ์ภาพจากพืชเป็นเรื่องราว
2.พิมพ์ภาพจากวัสดุที่หาง่ายในห้องเรียน
3.พิมพ์ภาพจากฟองน้ำ
4.พิมพ์ภาพจากการแกะสลัก
5.พิมพ์ภาพจากอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย
6.ศิลปะจากใบไม้
7.ศิลปะแบบสื่อผสม

       กิจกรรมที่ 1 : พิมพ์ภาพจากพืชเป็นเรื่องราว
วัสดุและอุปกรณ์
-ผัก , สีน้ำ , กระดาษ

















กิจกรรมที่ 2และ 3 พิมพ์ภาพจากฟองน้ำ






กิจกรรมที่ 4 : พิมพ์ภาพจากการแกะสลัก











กิจกรรมที่ 5 : พิมพ์ภาพจากอวัยวะต่าง ๆ ในร่างกาย








Assessment.


Classroom Atmosphere. (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • อากาศเย็นสบาย เรียนใต้ถุนตึก ที่นั่งเพียงพอ สะดวกต่อการทำกิจกรรม

Technical Education. (เทคนิคการสอน)
  • มีการส่งไฟล์ Powerpoint ให้นักศึกษาก่อนวันเรียนดูล่วงหน้า เพื่อดูกิจกรรมและวิธีทำของกิจกรรมศิลปะที่จะต้องเรียนในคาบต่อไป
  • มีการเตรียมวัสดุและอุปกรณ์ให้กับนักศึกษา
  • อาจารย์พูดด้วยน้ำเสียงโทนทุ้ม น่าฟัง  เป็นเทคนิคการ เร้าความสนใจของผู้เรียน
  • มีการกระตุ้นผู้เรียนให้มาเรียนไว ด้วยการแจกดาวเด็กดี ใครมาสายได้ปั้มเสือสีแดง

Self-Assessment. (ประเมินตนเอง)
  • แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียน มาตรงเวลา 

Friend-Assessment. (ประเมินเพื่อน)
  • เพื่อนตั้งใจเรียน และตั้งใจทำกิจกรรมในคาบ



Teacher-Assessment. (ประเมินอาจารย์)

  • ก่อนคาบเรียนอาจารย์จะส่งไฟล์ powerpiont ที่อาจารย์ใช้สอนในคาบ ให้นักศึกษาเปิดอ่านล่วงหน้าอย่างคร่าวๆ และให้เตรียมอุปกรณ์มาบางส่วน เช่น กรรไกร คัทเตอร์ เป็นต้น
  • อาจารย์อธิบายงานและกิจกรรมที่ต้องทำในคาบให้ฟังได้ละเอียดชัดเจน เตรียมอุปกรณ์การสอนมาครบถ้วน 
  • มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และ คอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์ในการทำกิจกรรมศิลปะต่างๆ ให้กับนักศึกษา เป็นการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษาเป็นอย่างดี
  • แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ดูดี
  • เข้าสอนตรงเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น